Hỏi- đáp về dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình
Hỏi: Thế nào là dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình?
Đáp: Dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình là dịch vụ hành chính công và dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng, cụ thể:
+ Cung cấp đầy đủ thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó (thời hạn giải quyết, cơ quan giải quyết, biểu mẫu, thành phần hồ sơ,…).
+ Cho phép tải về, điền và gửi biểu mẫu trực tuyến đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
+ Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng.
+ Việc thanh toán phí, lệ phí và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Riêng toàn trình thì việc thanh toán phí, lệ phí cho phép thanh toán trực tuyến; trả kết quả thì được gửi trực tuyến hoặc gửi qua đường bưu điện đến người dân.
Hỏi: Tiện ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình là gì?
Đáp:
* Dịch vụ công mức một phần:
Thực hiện thủ tục hành chính theo cách truyền thống thì tổ chức, cá nhân phải cất công đi trực tiếp đến cơ quan cung cấp dịch vụ để nộp hồ sơ và nhận kết quả (thực hiện 02 lượt di chuyển): Tốn thời gian, chi phí, công sức.
Thực hiện thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến một phần thì không cần đến trực tiếp cơ quan cung cấp dịch vụ để nộp hồ sơ. Việc nộp hồ sơ có thể thực hiện ở bất cứ nơi đâu, nếu có 01 chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối mạng Internet.Việc nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan cung cấp dịch vụ (thực hiện 01 lượt di chuyển): Tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức.
* Dịch vụ công mức toàn trình:
Thực hiện thủ tục hành chính theo cách truyền thống thì tổ chức, cá nhân phải cất công đi trực tiếp đến cơ quan cung cấp dịch vụ để nộp hồ sơ và nhận kết quả (thực hiện 02 lượt di chuyển): Tốn thời gian, chi phí, công sức.
Thực hiện thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến toàn trình thì không cần đến trực tiếp cơ quan cung cấp dịch vụ để nộp hồ sơ và nhận kết quả. Việc nộp hồ sơ và nhận kết quả có thể thực hiện ở bất cứ nơi đâu, nếu có 01 chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối mạng Internet (thực hiện 00 lượt di chuyển): Tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức.
Hỏi: Chính quyền tỉnh Đồng Tháp cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho tổ chức, cá nhân bằng cách nào?
Đáp: Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Đồng Tháp được cung cấp trên môi trường mạng dưới dạng một trang web. Trang web có địa chỉ cụ thể: https://dichvucong.dongthap.gov.vn.
Trên cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Đồng Tháp có cung cấp dịch vụ tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyền giải quyết của cấp Tỉnh, cấp Huyện, cấp Xã.
Hỏi: Làm thế nào để sử dụng dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình?
Đáp: Tổ chức, cá nhân truy cập vào địa chỉ cổng dịch vụ công trực tuyến của Tỉnh Đồng Tháp để đăng ký tài khoản, sau khi có tài khoản thì đăng nhập vào để sử dụng.
Trên cổng dịch vụ công trực tuyến có cung cấp đầy đủ các yêu cầu liên quan đến việc sử dụng cổng dịch vụ công trực tuyến.
Tin cùng chủ đề
-
Hướng dẫn sử dụng sổ sức khỏe điện tử VNEID khi đi khám chữa bệnh
15-10-2024 -
Ủy ban nhân dân xã triển khai thực hiện mô hình "2 không" trong giải quyết thủ tục hành chính
14-10-2024 -
Thành phố Cao Lãnh số hóa đầu vào và số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính
11-10-2024 -
Hội nghị triển khai thực hiện cải cách hành chính năm 2024
11-10-2024 -
Tuyên truyền Cải cách hành chính hướng đến người dân và doanh nghiệp
11-10-2024 -
Xã Tân Thuận Tây duy trì và phát triển ứng dụng VNeID đến người dân
10-10-2024 -
Tuyên truyền chuyển đổi số đến người dân
18-09-2024 -
Bộ câu hỏi về Cải cách hành chính năm 2023
18-09-2024 -
Khuyến khích người dân thanh toán không dùng tiền mặt tại bộ phận một cửa
18-09-2024